Thanh thoát hiểm và bộ giữ cửa điện từ hoạt động theo cơ chế nào?

Thu 06-18

Sau khi xảy ra rất nhiều vụ cháy với những hậu qủa nghiêm trọng để lại, người ta đã chú ý nhiều hơn tới hệ thống cửa thoát hiểm và đầu tư những trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc thoát hiểm. Trong đó, thanh thoát hiểm, khóa thanh thoát hiểm và bộ giữ cửa điện từ là một trong những thiết bị vô cùng quan trọng trong hệ thống cửa thoát hiểm.

Ở bài viết này, chúng tôi lấy mẫu là Thanh thoát hiểm Hafele và bộ giữ cửa điện từ bởi Hafele là một thương hiệu phụ kiện nổi tiếng, có chất lượng tốt và uy tín trên thị trường hiện nay. Các sản phẩm của Hafele cũng rất phong phú, riêng trong mảng khóa và phụ kiện thì Hafele có : tay co thủy lực (hay còn gọi là hệ thống giữ cửa tự động), thanh thoát hiểm, khóa nắm đấm tròn, khóa tay gạt, và cả khóa điện tử. Trong đó, các sản phẩm tay co và khóa đều sử dụng chất liệu inox 304, là một trong những chất liệu tốt và phù hợp nhất để sản xuất phụ kiện cửa.

Cơ chế hoạt động của bộ giữ cửa điện từ.

Trong hình trên, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy thanh thoát hiểm và nút exit bộ giữ cửa điện từ ở phía bên phải của cửa thoát hiểm. Bình thường, khi không lắp bộ giữ cửa điện từ, muốn thoát hiểm ra bên ngoài chỉ cần nhấn vào thanh thoát hiểm rồi đẩy là có thể thoát ra. Khi lắp thêm bộ giữ cửa điện từ, phía trong muốn thoát ra ngoài thì cần ấn nút exit trên bộ giữ cửa điện từ thì thanh thoát hiểm mới có thể ấn để mở ra từ phía trong.

Trong trường hợp nếu muốn đi từ phía ngoài vào thì cần có thẻ từ hoặc mã số ấn vào nút điện, sau đó bộ giữ cửa điện từ sẽ mở ra và chỉ cần kéo khóa thanh thoát hiểm và có thể vào.

Trong trường hợp có hỏa hoạn xảy ra, hệ thống điện cả tòa nhà sẽ tự ngắt, bộ giữ cửa điện từ mất điện thì mọi người có thể thoát hiểm nhanh chóng mà không cần ấn vào nút exit

Tại sao phải lắp thêm bộ giữ cửa điện từ?

Bộ giữ cửa điện từ là một phần quan trọng trong hệ thống kiểm soát cửa ra vào, hoặc kiểm soát cửa thoát hiểm. Khi lắp thêm sản phẩm này, bộ phận kỹ thuật của tòa nhà có thể kiểm soát được người ra vào ở các cửa thoát hiểm cần kiểm soát, từ đó có thể phát hiện ra những sự việc bất thường như hỏa hoạn hoặc có người đột nhập.

Ngoài ra, trong nhiều công xưởng, nhà máy, hệ thống kiểm soát ra vào còn sử dụng bộ giữ cửa điện từ cùng máy chấm công vân tay hoặc thẻ từ để mở cửa ra vào khu vực nhà xưởng cần kiểm soát.

Nhatminhlocks.com là đơn vị cung cấp các giải pháp thoát hiểm hiện đại và an toàn nhất sử dụng phụ kiện cửa Hafele và các phụ kiện có uy tín, chất lượng trên thị trường hiện nay.

Để được tư vấn thêm, vui lòng gọi hotline : 0911 144 000.

Nhatminhlocks.com hân hạnh được phục vụ quý khách.

Kết nối

Liên hệ

Số 96 Trần Vỹ, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

nhatminhlocks@gmail.com

0246 326 5966 - 0911 144 000